อัปเดตกระตุ้นให้หัวใจของเด็ก ๆ , อัตราการหายใจ

Rate this post

นักวิจัยที่ทบทวนการศึกษา 69 ครั้งซึ่งมีเด็กประมาณ 143,000 คนกล่าวว่าแนวทางการอ้างอิงช่วงอัตราการเต้นของหัวใจและการหายใจของเด็กนั้น
การทบทวนสร้างช่วงการอ้างอิงใหม่ที่แตกต่างจากแนวทางการตีพิมพ์ที่มีอยู่ตามที่ดร. แมทธิวทอมป์สันจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดในสหราชอาณาจักรและเพื่อนร่วมงานกล่าว ช่วงอ้างอิงใช้สำหรับประเมินและช่วยชีวิตเด็ก
ช่วงอ้างอิงใหม่แสดงอัตราการหายใจลดลงตั้งแต่แรกเกิดถึงวัยรุ่นตอนต้นโดยทารกที่อายุต่ำกว่า 2 ปีลดลงมากที่สุด – ลดลงจากค่ามัธยฐานของ 44 ลมหายใจต่อนาทีเมื่อเกิดถึง 26 ลมหายใจต่อนาทีที่อายุ 2 ปี
 
นักวิจัยยังพบว่าอัตราการเต้นของหัวใจเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 127 ครั้งต่อนาทีเมื่อแรกเกิดถึงสูงสุด 145 ครั้งต่อนาทีในเวลาประมาณ 1 เดือนจากนั้นลดลงเป็น 113 ครั้งต่อนาทีเมื่ออายุ 2 ปี
ในหลายกรณีอัตราในการตรวจทานแตกต่างจากช่วงเผยแพร่ที่มีอยู่ทั้งหมด ตัวอย่างเช่นช่วงการอ้างอิงที่มีอยู่นั้นจัดประเภทประมาณครึ่งหนึ่งของเด็กอายุ 10 ปีที่มีสุขภาพดีว่ามีอัตราการเต้นของหัวใจหรือระบบทางเดินหายใจผิดปกติ
“ แผนภูมิอัตราการหายใจและอัตราการเต้นหัวใจในเด็กของเราเป็นศูนย์ให้ช่วงการอ้างอิงโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ใหม่สำหรับสัญญาณชีพเหล่านี้เราได้แสดงให้เห็นว่ามีความขัดแย้งอย่างมากระหว่างช่วงการอ้างอิงเหล่านี้และที่อ้างถึงในแนวทางเด็กระหว่างประเทศ
“สำหรับการประเมินทางคลินิกของเด็กการค้นพบของเราแนะนำว่าช่วงอ้างอิงอ้างอิงความสอดคล้องสำหรับอัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจควรได้รับการปรับปรุงด้วยเกณฑ์ใหม่บนพื้นฐานของแผนภูมิ centile ที่เราเสนอโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มอายุที่มีความแตกต่างระหว่างปัจจุบัน ช่วงและแผนภูมิ centile ของเราซึ่งระบุว่าเด็กหลายคนมีแนวโน้มที่จะผิดประเภท ”
ผลการตรวจสอบมีการเผยแพร่ใน The Lancet ฉบับออนไลน์เมื่อวันที่ 15 มีนาคม
 
ดร. Rosalind L. Smyth จากสถาบันการแพทย์ translational ในลิเวอร์พูล, สหราชอาณาจักรกล่าวว่าเธอรู้สึกประหลาดใจการศึกษาไม่ได้รวมความแตกต่างระหว่างเพศ; นอกจากนี้เธอยังเตือนว่าปัจจัยเช่นความเจ็บปวดหรือความทุกข์สามารถเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ
 
“แผนภูมิแบบ centile เหล่านี้ควรเริ่มต้นการศึกษาใหม่ที่สำคัญเพื่อกำหนดขอบเขตทางคลินิกสำหรับอายุที่แตกต่างกันเพื่อช่วยแพทย์ในการแยกแยะระหว่างหัวใจปกติและผิดปกติและอัตราการหายใจ” เธอกล่าวในคำอธิบายประกอบการศึกษา “[พวกเขา] จะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างกว้างขวางในการตั้งค่าและประชากรที่แตกต่างกันก่อนที่พวกเขาจะสามารถรวมเข้ากับการปฏิบัติทางคลินิก”

You Might Also Like

Leave a Reply